0906369193 0
Chi tiết bài viết

Nông nghiệp phố là gì?

Nông nghiệp phố được hiểu là việc sử dụng các diện tích nhỏ, các lô đất trống, sân vườn, thảm cỏ, ban công, sân thượng… tại gia hoặc trong các thành phố lớn để trồng cây hoặc chăn nuôi gia cầm, gia súc nhỏ phù hợp với điều kiện, đất đai, khí hậu, thủy văn... 

Dùng phương pháp canh tác hữu cơ và công nghệ cao không cần nhiều đất đai, không gây ô nhiễm môi trường, sử dụng và tái sử dụng tài nguyên thiên nhiên và chất thải đô thị; tăng thêm không gian xanh cho gia đình và đô thị.

Đô thị hóa đã thu hẹp diện tích đất nông nghiệp, làm tăng số lượng cư dân thành phố; biến đổi khí hậu tác động mạnh đến điều kiện canh tác, nhiệt độ tăng và lượng mưa thay đổi thất thường ảnh hưởng nặng nề đến mùa vụ... đã tạo điều kiện cho nông nghiệp phố phát triển ở nhiều nơi trên thế giới và đang trở thành xu thế của Việt Nam hiện nay.

* Lợi ích của việc trồng rau tại nhà:

- Cung cấp không gian xanh, cây xanh, hoa quả tươi - sạch - an toàn cho gia đình.

- Có thể tận dụng hoặc tái sử dụng chất thải đô thị để làm phân bón, nước tưới..., góp phần quan trọng để giảm ô nhiễm môi trường.

Nông nghiệp phố sẽ tiếp tục là giải pháp và là hướng đi chiến lược cho sự phát triển bền vững của các đô thị sinh thái trong tương lai.

 Hãy cùng vuoncuatui xây dựng khu vườn tại gia bạn nhé!

Đang online: 3
Trong tuần:
Tổng truy cập: 1544974